Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Thuốc Zoladex điều trị ung thư hiệu quả ? Gía thuốc zoladex là bao nhiêu ?

Thuốc Zoladex 3.6mg Goserelin điều trị ung thư hiệu quả? Giá thuốc Zoladex là bao nhiêu?
Thông tin cơ bản về thuốc Zoladex 3.6mg Goserelin

  • Ở cả nam giới và phụ nữ, thuốc Zoladex không nên dùng nếu bạn bị dị ứng với nó, với bất kỳ thành phần nào của nó hoặc các liệu pháp hormon tương tự
  • Tạm thời xấu đi các triệu chứng của tuyến tiền liệt hoặc ung thư vú bao gồm đau xương đôi khi có thể phát triển trong vài tuần đầu điều trị thuốc Zoladex. Ngoài ra, trường hợp hiếm hoi của tắc nghẽn đường tiết niệu hoặc nén tủy sống đã được nhìn thấy ở nam giới đang được điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng của bạn chặt chẽ trong tháng đầu điều trị.
  • Ở nam giới, tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường hoặc trở nên tồi tệ hơn trong kiểm soát đường huyết, nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường, nếu bạn được điều trị bằng thuốc như thuốc Zoladex
  • Ở nam giới, có một nguy cơ nhỏ bị đau tim, đột tử do tim và đột quỵ nếu bạn được điều trị bằng thuốc như thuốc Zoladex
  • Tiêm vết thương tại chỗ đã được báo cáo sau khi tiêm thuốc Zoladex. Liên hệ với bác sĩ ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây: đau bụng, đầy bụng, khó thở, chóng mặt, nhẹ nhàng và / hoặc bất kỳ dấu hiệu nhầm lẫn nào
  • Ở nam giới, các tác dụng phụ thường gặp nhất là những người có liên quan đến việc mất testosterone. Những người nhìn thấy là nhấp nháy nóng, rối loạn chức năng tình dục, giảm cương cứng, đau, triệu chứng đường tiết niệu, vú to, suy nhược cơ thể, nhiễm trùng đường hô hấp trên và mất sự thèm ăn
 Sử dụng được chấp thuận với thuốc zalodex
  • Thuốc Zoladex được FDA chấp thuận để sử dụng kết hợp với một loại thuốc khác, flutamide, để điều trị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn T2b-T4 (Giai đoạn B2-C). Điều trị bằng thuốc Zoladex và flutamide nên bắt đầu 8 tuần trước khi bắt đầu xạ trị và tiếp tục trong khi xạ trị.
  • Thuốc Zoladex cũng được FDA chấp thuận để giảm hoặc giảm các triệu chứng ở bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt tiên tiến.
Cơ chế tác dụng :
  • Thuốc Zoladex (D-Ser (But)6 Azgly10 LHRH) là một hoạt chất tổng hơp có tính chất tương tự với tính chất tự nhiên của LHRH. Sử dụng Zoladex lâu dài dẫn đến loại trừ ức chế sự tiết LH tuyến yên do đó làm giảm nồng độ testosterone trong huyết thanh ở nam giới và nồng độ oestradiol huyết thanh ở nữ giới. Hiệu quả này có thể phục hồi khi ngưng điều trị.
  • Trước tiên Zoladex cũng giống như các chất chủ vận LHRH, có thể làm tăng tạm thời nồng độ testosterone huyết thanh ở nam giới và oestradiol ở nữ giới. Trong giai đoạn đầu điều trị bằng Zoladex, một vài phụ nữ bị xuất huyết âm đạo với những mức độ thời gian và nặng nhẹ khác nhau. Các trường hơp như vậy có thể biểu hiện sự xuất huyết do thay đổi eostrogen và đươc xem như ngưng tự phát.
  • Ở nam giới, vào khoảng 21 ngày sau liều tiêm đầu tiên nồng độ testosterone hạ thấp đến mức tương đương như ở người đươc phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn và tiếp tục giảm xuống liên tục trong quá trình mỗi 28 ngày điều trị. Sự ức chế này dẫn đến thoái triển u tiền liệt tuyến và cải thiện triệu chứng ở phần lớn bệnh nhân.
  • Ở nữ giới, nồng độ oestradiol đươc giảm xuống vào khoảng 21 ngày sau liều đầu và với điều trị liên tục mỗi 28 ngày, nồng độ oestradiol giảm xuống đến mức tương đương như ở người phụ nữ mãn kinh.
  • Sự giảm nồng độ này liên quan đến đáp ứng điều trị trong ung thư vú tiến triển phụ thuộc hormon, u xơ tử cung và chứng lạc nội mạc tử cung. Nó làm giảm độ dày nội mạc tử cung và dẫn đến vô kinh ở phần lớn bệnh nhân đươc điều trị.
  • Zoladex phối hơp với thuốc bổ sung cho máu gây nên vô kinh và cải thiện nồng độ haemoglobin và liên quan với số liệu đánh giá chỉ số huyết hoc ở phụ nữ bị u xơ tử cung thường bị thiếu máu. Phối hơp với Zoladex làm tăng đáng kể nồng độ haemoglobin trung bình cao hơn 1 g/dl so với đơn trị liệu bằng thuốc bổ sung cho máu.
  • Hiếm khi có trường hơp một vài phụ nữ bị tắt kinh trong khi điều trị bằng chất đồng vận LHRH và không trở về kỳ kinh bình thường sau khi ngưng điều trị.
Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex
  • Zoladex là một trong những loại thuốc nội tiết dạng tiêm được sử dụng để điều trị lạc nội mạc tử cung dành cho nữ giới. Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau đớn cho người bệnh, giảm kích thước và các chấn thương của các khối u lạc nội mạc tử cung trong thời gian ngắn. Ngoài ra, zoladex còn được sử dụng để làm giảm độ dày của nội mạc tử cung trước khi phẫu thuật…
  • Các bác sĩ cho biết việc điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex thường chỉ là giải pháp tạm thời để ngăn các triệu chứng trước khi tiến hành phẫu thuật chính vì thế đây không phải là cách trị bệnh hiệu quả nhất.
  • Ngoài ra, Zoladex cũng có tác dụng trong việc ngăn chặn sự tái phát của lạc nội mạc tử cung sau khi mổ. Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm cho bạn 4 mũi zoladex ngay sau khi bạn vừa phẫu thuật xong. Sau một tháng ngưng dùng thuốc, niêm mạc tử cung của bạn sẽ được hồi phục, nội tiết sẽ quay trở lại và chu kì kinh nguyệt của bạn sẽ lại diễn ra bình thường.
  • Tuy nhiên, chị em bị lạc nội mạc tử cung tuyệt đối không được tự ý đi mua zoladex về sử dụng vì loại thuốc này không phải ai cũng có thể sử dụng được.
  • Thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh, gây loãng xương, ảnh hưởng đến việc co giãn cổ tử cung, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu dùng không đúng cách.
  • Thuốc không được dùng cho những bệnh nhân có tiền sử nhạy cảm với hoạt chất hay các chất có cấu trúc tương tự LHRH hoặc với bất kỳ tá dược nào của thuốc. Zoladex cũng được khuyến cáo không được sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Ngoài ra, Zoladex là một loại thuốc tiêm nội tiết, nếu dùng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và ngưng thuốc tình trạng đau bụng kinh của chị em vẫn sẽ diễn ra.
  • Chính vì vậy, nếu chị em có ý định điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Zoladex thì phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa, được bác sĩ khám chữa và kê đơn, không được tự ý mua thuốc ngoài tiệm về sử dụng. Bởi hầu hết các loại thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung đều có những tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.
  • Bên cạnh Zoladex, các bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân nên sử dụng phương pháp mổ nội soi, sẽ an toàn và ít để lại biến chứng hơn. Nhưng vì lạc nội mạc tử cung có đặc tính là tái phát nên chị em vẫn tiếp tục phải điều trị để kiểm soát bệnh.
Cách dùng thuốc Zoladex 3.6mg Goserelin
Người lớn
  • Một depot (mẫu thuốc phóng thích chậm) 3,6 mg Zoladex tiêm dưới da thành bụng trước mỗi 28 ngày.
  • Không cần thiết phải điều chỉnh liều cho các bệnh nhân suy thận.
  • Không cần thiết phải điều chỉnh liều cho các bệnh nhân suy gan.
  • Không cần thiết phải điều chỉnh liều cho các bệnh nhân lớn tuổi.
  • Lạc nội mạc tử cung nên đươc điều trị trong khoảng 6 tháng, vì hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng nào đối với thời kỳ điều trị kéo dài hơn. Không nên dùng thuốc theo chiều hướng lặp lại vì sự loãng xương do mất khoáng.
  • Đối với chỉ định giảm chiều dày nội mạc tử cung : hai depot đươc dùng vào tuần đầu tiên và tuần thứ 4, thời gian phẫu thuật đươc dự định trong khoảng từ tuần đầu tiên kế tiếp đến tuần thứ hai sau depot thứ hai.
  • Đối với phụ nữ bị thiếu máu do u xơ tử cung, Zoladex 3,6 mg depot, cùng với điều trị bổ sung sắt-máu, hỗ trơ cải thiện huyết hoc, đươc dùng trong ba tháng trước phẫu thuật .
Trẻ em
  • Thuốc Zoladex không nên dùng cho trẻ em.
  • Vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ : 0901771516 (Zalo/Facebook/Viber) mua bán thuốc biệt dược tại Tp HCM, Hà nội, Tp Đà Nẵng, Tp Cần Thơ,… toàn quốc để được tư vấn cũng như báo giá cho sản phẩm.
  • Thuocdactri247 là nơi chuyên cung cấp thuốc zoladex 3.6mg goserelin uy tín nhất tại Tp.Hồ Chí Minh ,TP.Đà Nẵng , TP.Hà Nội , TP.Cần Thơ....và toàn quốc
-------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ: Thuốc đặc trị 247
SĐT: 0901771516 (ZaloFacebookViber)
Website: Thuocdactri247.com
Fanpage: facebook.com/ThuocDacTri24h

▶ Xem thêm thông tin:

1 comments:

  1. Thuốc zoladex 3.6mg là gì? Chỉ định sử dụng thuốc zoladex thế nào? Chống chỉ định thuốc zoladex ra sao? Công dụng thuốc goserelin là gì? Liều dùng thuốc zoladex bao nhiêu? Cách sử dụng thuốc goserelin thế nào hiệu quả? Nên uống thuốc zoladex bao lâu? Nên dùng thuốc goserelin khi nào? Nên làm gì nếu quên uống thuốc zoladex ? Nên tránh loại thực phẩm hoặc đồ uống nào? Trong khi dùng thuốc goserelin có cần tránh các thuốc hoặc chế phẩm bổ sung nào khác không? Thuốc goserelin 3.6mg có những tác dụng phụ nào? Giá thuốc zoladex bao nhiêu? Mua thuốc goserelin ở đâu?
    Vui lòng liên hệ Thuốc Đặc Trị 247 ☎0901771516 với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thuốc Đặc Trị để được tư vấn sử dụng.
    ▶ Nguồn: THUỐC ĐẶC TRỊ 247
    https://thuocdactri247.com/thuoc-zoladex-dieu-tri-ung-thu-hieu-qua-gia-thuoc-zoladex-la-bao-nhieu/

    Trả lờiXóa