Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2024

Thuoc abirapro 250mg abiraterone gia bao nhieu

Thuốc Abirapro 250mg, chứa Abiraterone acetate 250mg, được đề xuất cho điều trị ung thư tiền liệt tuyến khi không phản ứng với các phương pháp điều trị thông thường. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ cách sử dụng và lưu ý quan trọng khi sử dụng Thuốc Abirapro 250mg với độc giả của Thuốc Đặc Trị 247.

Abirapro là thuốc gì? trị bệnh gì?

Thuốc Abirapro, một loại thuốc theo toa có thương hiệu, được ứng dụng trong việc điều trị hai dạng ung thư tuyến tiền liệt khác nhau: Ung thư tuyến tiền liệt nhạy cảm với thiến có nguy cơ di căn cao (CSPC). Cả hai loại ung thư này đều được coi là giai đoạn tiến triển.

Thuật ngữ "thiến" được sử dụng để chỉ quá trình giảm thiểu mức testosterone, một hormone có vai trò kích thích sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt. Ung thư tuyến tiền liệt được coi là kháng thiến nếu tiếp tục phát triển hoặc lan rộng ngay cả sau khi áp dụng liệu pháp hoặc phẫu thuật để giảm mức testosterone.

​​​​​​​

Ung thư nhạy cảm với thiến có nguy cơ cao vẫn phản ứng với mức testosterone thấp hơn, nhưng đòi hỏi liệu pháp tích cực hơn. Thuốc Abirapro, chứa abiraterone acetat, thuộc họ thuốc hormone therapy, giúp giảm mức hormone nam trong cơ thể, như testosterone, từ đó làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Thuốc Abirapro có dạng viên uống, được sử dụng mỗi ngày một lần. Bạn cần kết hợp Zytiga với corticosteroid (prednisone) để giảm nguy cơ phát sinh tác dụng phụ. Trong một số trường hợp, Zytiga và prednisone sẽ được sử dụng cùng với một phương pháp hormone therapy khác để giảm mức testosterone một cách hiệu quả hơn.

Tác dụng của thuốc Abirapro 250mg

Abiraterone acetate là một dạng chất kháng androgen được ứng dụng trong điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư không phản ứng với các phương pháp giảm nồng độ testosterone. Chất này giảm lượng androgen (nội tiết tố nam) như testosterone được tổng hợp bởi cơ thể, có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư phụ thuộc vào androgen để phát triển.

Abiraterone được sử dụng dưới dạng tiền chất (muối acetate) do có sinh khả dụng cao và ít bị thủy phân hơn. Cơ chế tác động của thuốc là thông qua ức chế chọn lọc CYP17A1, từ đó ngăn chặn quá trình tổng hợp androgen và giảm nồng độ testosterone trong huyết thanh.

Chỉ định thuốc Abirapro 250mg

Thuốc Abirapro 250mg được đề xuất cho những bệnh nhân không phản ứng với các phương pháp điều trị thông thường, đặc biệt là khi ung thư tiền liệt tuyến đã di căn hoặc lan rộng.

Liều dùng - Cách dùng thuốc Abirapro 250mg

Liều dùng thuốc Abirapro 250mg

Liều lượng khuyến cáo là 4 viên mỗi lần và uống 1 lần mỗi ngày. Đối với bệnh nhân có suy gan, liều dùng là 1 viên mỗi lần và chỉ sử dụng 1 lần mỗi ngày. Lưu ý rằng không nên sử dụng cho những bệnh nhân có suy gan nặng.

Cách dùng thuốc Abirapro 250mg hiệu quả

Abirapro 250mg được dùng qua đường uống, kèm theo một lượng nước nhất định. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, nên uống Abirapro 250mg khi dạ dày trống rỗng, tức là không có thức ăn trong dạ dày. Hạn chế ăn bất cứ thứ gì ít nhất 2 giờ sau khi dùng thuốc.

https://thuocdactri247.com/thuoc-abirapro-250mg/

thuoccabirapro, #abirapro, #thuoc_abirapro, #thuocdactri247

Thông tin liên hệ: Thuốc Đặc Trị 247 

SĐT: 0901771516 (Zalo, Whatsapp, Facebook, Viber) 


0 comments:

Đăng nhận xét