Thứ Ba, 27 tháng 2, 2024

Thuoc aromasin 25mg exemestane dieu tri ung thu vu

Bạn đang quan tâm đến thuốc Aromasin 25mg và muốn hiểu rõ về việc nó được sử dụng để điều trị những bệnh nào? Đồng thời, trước khi bắt đầu sử dụng Aromasin 25mg, có những điều quan trọng nào cần lưu ý? Bạn cũng quan tâm đến giá bán của Aromasin 25mg tại các nhà thuốc Đặc Trị, phải không? Hãy tham khảo thông tin chi tiết tại Thuốc Đặc Trị 247 trong bài viết ngay dưới đây để có cái nhìn toàn diện nhé!

Aromasin là thuốc gì? trị bệnh gì?

 Thuốc Aromasin bao gồm chất hoạt động exemestane, một loại chất ức chế aromatase. Exemestane hoạt động bằng cách ngăn chặn enzyme aromatase, giảm Estrogen trong cơ thể.

Enzyme aromatase liên quan đến sản xuất hormone nữ Estrogen ở phụ nữ mãn kinh, nơi enzyme chuyển đổi androstenedione và testosterone thành Estrogen.

Aromasin được chỉ định cho phụ nữ mãn kinh, đặc biệt là những người mắc ung thư vú xâm lấn thụ thể estrogen dương tính sớm (EBC), sau khi đã sử dụng tamoxifen trong 2-3 năm đầu tiên. Nó cũng được sử dụng trong trường hợp phụ nữ mãn kinh tự nhiên hoặc có bệnh đã tiến triển sau liệu pháp chống estrogen.

Exemestane chỉ hiệu quả đối với ung thư vú dương tính với thụ thể Estrogen và chưa được chứng minh hiệu quả đối với những bệnh nhân không có thụ thể estrogen.

Aromasin chỉ đạt hiệu quả ở phụ nữ mãn kinh do trước mãn kinh, Estrogen chủ yếu được sản xuất từ buồng trứng chứ không phải do enzyme aromatase.

Chỉ định thuốc Aromasin 25mg

 – Hỗ trợ điều trị cho phụ nữ sau mãn kinh mắc ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen, đã được điều trị tamoxifen trong hai đến ba năm và chuyển sang sử dụng Aromasin để hoàn thiện một chuỗi năm năm điều trị nội tiết tố liên tục.

– Điều trị cho phụ nữ mãn kinh mắc ung thư vú tiến triển sau liệu pháp tamoxifen.

Liều dùng và cách uống thuốc Aromasin thế nào?

 Đối với bệnh nhân người lớn và người già, liều lượng khuyến nghị của Aromasin là một viên 25 mg mỗi ngày, nên uống sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong trường hợp bệnh nhân mắc ung thư vú ở giai đoạn đầu, việc sử dụng Aromasin nên tiếp tục cho đến khi hoàn thành chuỗi năm năm điều trị nội tiết tố bổ trợ liên tục (tamoxifen sau đó là Aromasin), hoặc có thể sớm hơn nếu phát hiện tái phát khối u.

Đối với những bệnh nhân mắc ung thư vú tiến triển, việc sử dụng Aromasin nên tiếp tục cho đến khi có sự rõ rệt về tiến triển của khối u.

Không cần điều chỉnh liều lượng cho bệnh nhân có suy gan hoặc suy thận. Đồng thời, không nên sử dụng Aromasin cho trẻ em.

https://thuocdactri247.com/day-lui-ung-thu-vu-o-phu-nu-man-kinh-voi-thuoc-aromasin/

#thuocaromasin, #aromasin, #thuoc_aromasin, #thuocdactri247

Thông tin liên hệ: Thuốc Đặc Trị 247 SĐT: 0901771516 (Zalo, Whatsapp, Facebook, Viber) Website: https://thuocdactri247.com Nhà Thuốc Lan Phương chỉ bán thuốc online và giao hàng tận nơi.

0 comments:

Đăng nhận xét